Site Logotype
Health

Trẻ Hóa Vùng Mắt Cực Đơn Giản, Bạn Đã Biết Chưa!??

Trẻ hóa vùng mắt là phương pháp được áp dụng khi những nếp nhăn do quá trình lão hóa bắt đầu xuất hiện tại các vùng như đuôi mắt, mí mắt… Để có thể đánh bại được những nếp nhăn nheo này, có rất nhiều cách được áp dụng như dùng nguyên liệu tự nhiên và điều trị tại nhà, hoặc đơn giản hơn là đến các spa, thẩm mỹ viện uy tín để được can thiệp thẩm mỹ.

Vậy cách để trẻ hóa vùng mắt tại nhà như thế nào? Xóa nhăn vùng mắt tại spa giá bao nhiêu, có an toàn không? Cùng HYANG tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Tại Sao Vùng Mắt Lại Bị Lão Hóa Nhanh?

Vì da tại vùng mắt khá mỏng manh và mẫn cảm nhất, thế nên chỉ bằng một tác động nhỏ cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến độ đàn hồi của da mắt. Cũng chính vì thế mà khi chúng ta cười nhiều, hay có những hành động cử chỉ tác động lên vùng da này sẽ khiến chúng nhanh chóng bị nhăn và chảy xệ.

Ngoài ra dưới đây cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa vùng mắt thường thấy:

  • Tuổi tác: khi bước vào giai đoạn trung niên, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện đặc biệt là tại vùng mắt. Theo nghiên cứu, cứ mỗi năm lượng collagen trong da sẽ bị mất đi 1% – 1,5%. Lúc này, các sợi collagen bị yếu dần và đứt gãy khiến cơ da bị trùng xuống gây nên tình trạng nếp nhăn.
  • Ảnh hưởng từ môi trường sống: những tác nhân gây hại cho collagen như tia UV từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng từ máy tính, điện thoại cũng là một trong những yếu tố làm làn da của bạn lão hóa nhanh hơn.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học: ăn uống những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, hay sử dụng các loại chất kích thích, đồ uống có cồn cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, làm cho gương mặt bạn xuất hiện nếp nhăn nheo mất thẩm mỹ.
  • Thói quen dưỡng da sai cách: thường xuyên sử dụng những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hoặc thoa, bôi quá nhiều loại mỹ phẩm lên da cũng sẽ khiến làn da bị bí bách và khiến tình trạng nhăn nheo, trùng, thiếu sức sống.

Từ những nguyên nhân trên, theo thời gian hiện tượng da nhăn nheo, trùng sẽ càng phát triển và khiến khuôn mặt trở nên mất thẩm mỹ, làn da không còn sức sống, độ đàn hồi tự nhiên nữa. Chính vì thế mà nếp nhăn đuôi mắt cũng khiến nhiều chị em mất tự tin về khuôn mặt của mình.

trẻ hóa vùng mắt

Dấu Hiệu Nhận Biết Tình Trạng Lão Hóa Vùng Mắt

Ngoài những nguyên nhân thì việc nhận biết những dấu hiệu lão hóa vùng mắt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khắc phục và điều trị kịp thời. Sau đây là một số dấu hiệu cơ bản nhận biết da vùng mắt bạn đang bước vào giai đoạn lão hóa:

  • Các quầng thâm bắt đầu xuất hiện quanh vùng da mắt. Giai đoạn này những đốm thâm sẽ lan rộng từ li ti mờ nhạt cho đến màu đậm.
  • Vùng da mắt đặc biệt là phía đuôi mắt (hay còn gọi là vết chân chim) sẽ bắt đầu có những nếp nhăn rõ rệt, da sẽ chảy xệ và mất đi độ săn chắc, đàn hồi tự nhiên.
  • Sẽ có một số trường hợp bọng mắt bị sưng to, hoặc hõm sâu bên trong. Nguyên nhân có thể do bị mỡ mắt và xương mắt nhỏ lại.
  • Khi các collagen trong da bị giảm dần sẽ dẫn đến tình trạng lông mi rụng, hoặc bị ngắn và thưa hơn.
trẻ hóa vùng mắt bằng dưa leo

Cách Trẻ Hóa Vùng Mắt Tại Nhà Hiệu Quả – An Toàn

1. Trẻ Hóa Da Bằng Dưa Leo

Trong dưa leo (dưa chuột) có khoảng 95% nước. Chính vì thế, mặt nạ dưa leo là một sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da cần được cấp ẩm. Bên cạnh đó dưa leo còn là nguyên liệu chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, và flavonoids – giúp hỗ trợ giảm sưng, kích ứng da. Các trẻ hóa da vùng mắt tại dưa leo cực đơn giản bạn nên thử tại nhà:

  • Nguyên liệu gồm có 1 quả dưa leo tươi sống. Nên chọn mua những quả còn tươi xanh, không héo để có độ cấp ẩm tốt hơn.
  • Đầu tiên bạn chỉ cần rửa sạch dưa leo, sau đó cắt thành lát mỏng rồi xếp lên vùng da mắt của bạn.
  • Sau đó nằm thư giản với chiếc mặt nạ dưa chuột tự nhiên và hiệu quả.
  • Hãy thực hiện mỗi tối trước khi ngủ để thấy được sự thay đổi tích cực trên làn da của bạn nhé!

Ngoài tác dụng cấp ẩm thì dưa leo còn giúp làm dịu và thư giãn đôi mắt, cải thiện tình trạng nhăn và thâm quầng cho da.

trẻ hóa vùng mắt bằng dưa leo

2. Trẻ Hóa Da Bằng Lá Bắp Cải Tươi

Có thể bạn không biết những bắp cải tươi là một loại rau củ giàu vitamin C và chất chống oxy hóa tự nhiên. Những loại vitamin có trong bắp cải là “trợ thủ đắc lực” trong việc chống lại các tế bào gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng da lão hóa sớm. Hãy thử ngay các trẻ hóa da bằng lá bắp cải dưới đây:

  • Nguyên liệu cần có: 1-2 lá bắp cải tươi đã được rửa sạch sẽ.
  • Đầu tiên bạn đem lá bắp cải đi xay thật nhuyễn, sau đó dùng vải sạch lọc lấy nước và cho vào chén sạch.
  • Tiếp đó thêm vào chén một muỗng mật ong nguyên chất rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp.
  • Làm sạch vùng da mắt, sau đó dùng hỗn hợp đắp lên vùng mắt rồi thư giãn 15 phút. Sau thời gian trên bạn đi rửa lại bằng nước sạch, thấm nhẹ bằng khăn mềm rồi dùng kem dưỡng bôi lên để có hiệu quả tốt hơn.

Hãy kiên trì sử dụng phương pháp này khoảng 1-2 lần/tuần để vùng da mắt được cải thiện tình trạng chảy xệ, nếp nhăn nhé.

3. Trẻ Hóa Da Bằng Trà Túi Lọc

  • Một cách đơn giản lại vô cùng dễ dàng áp dụng. Trong xác (bã) trà giàu tannin – đây là chất có tác động rất tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, giảm bọng mỡ mắt và thâm quầng. Từ đó vùng mắt của bạn sẽ trở về trạng thái rạng rỡ, tươi tắn như tuổi đôi mươi.
  • Thực hiện đơn giản bằng các bước: chuẩn bị một túi trà lọc sau đó ngâm vào nước nóng trong vài phút. Sau thời gian trên thì bạn cho túi xác trà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút, tiếp đó dùng túi trà đắp lên mắt và thư giãn khoảng 15 phút.
  • Không chỉ có tác dụng trong việc trẻ hóa da, mà xác trà còn giúp tái tạo tế bào tổn thương và kích thích sản sinh tế bào mới cho da nữa đấy!
trẻ hóa vùng mắt bằng dưa leo

Trẻ Hóa Vùng Mắt An Toàn – Hiệu Quả Tại Hyang Beauty Center

  • Trẻ hóa da mắt tại nhà tuy an toàn nhưng bạn cần phải kiên trì và sẽ tốn khá nhiều thời gian để thấy được hiệu quả. Chính vì thế mà phương pháp trẻ hóa da tại spa cũng được nhiều chị em lựa chọn vì tiết kiệm thời gian và nhanh chóng thấy được hiệu quả rõ rệt.
  • Tại HYANG BEAUTY CENTER, qui trình trẻ hóa da sẽ được thực hiện bởi những kỹ thuật viên lành nghề, có kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành làm đẹp để mang đến một làn da căng mịn, sáng hồng cho chị em.
  • Không chỉ áp dụng những biện pháp thẩm mỹ như tiêm tinh chất làm đầy da, hoặc cấy collagen tươi để da được hồi phục, sản sinh tế bào mới giúp cho bạn sở hữu một khuôn mặt tràn đầy sức sống tuổi đôi mươi.
  • Ngoài ra tại HYANG còn có những dịch vụ chăm sóc da mặt từ cơ bản đến nâng cao, hay qui trình trẻ hóa da chuyên sâu giúp da mặt bạn đặc biệt là vùng mắt sẽ hạn chế đi những nếp nhăn, chảy xệ.
  • Đến ngay với HYANG BEAUTY CENTER để làn da vùng mắt bạn được “cấp cứu” ngay nhé!

Cũng đừng quên đặt lịch làm đẹp ngay tại HYANG BEAUTYhttps://hyangbeauty.vn/dat-lich/

Thẩm Mỹ Viện Uy Tín HYANG BEAUTY CENTER

Share