Site Logotype
Health

Cấy Tế Bào Gốc – Phương Pháp Làm Đẹp An Toàn, Hiện Đại

Cấy tế bào gốc là gì? phương pháp này có tác dụng gì cho ngành thẩm mỹ? – Cùng HYANG BEAUTY CENTER giải đáp hết ở bài viết dưới đây nhé!

Tế Bào Gốc Là Gì?

  • Trong y học, tế bào gốc được định nghĩa như một loại tế bào chưa trưởng thành và có thể biến đổi thành một loại tế bào khác khi đưa vào cơ thể nếu cần. Các tế bào gốc đa số sau khi được đưa vào cơ thể sẽ tự làm mới bản thân nhờ vào quá trình phân chia vô hạn của các phân tử. Cũng chính vì thế mà cấy loại tế bào gốc này đã trở thành một phương pháp hiệu quả chữa trị đối với cơ thể con người.
  • Khi tế bào gốc được cấy vào da, chúng sẽ có tác dụng tích cực trong việc kích thích sự sản sinh collagen cho da. Nhờ đó mà làn da sẽ được săn chắc, sáng hồng và đàn hồi hơn. Khi tế bào gốc phân bào và biệt hóa mạnh mẽ thì làn da sẽ càng được khỏe mạnh, giảm tình trạng lão hóa rõ rệt hơn.

Phân Loại Tế Bào Gốc

Về cơ bản, tế bào gốc sẽ bao gồm những loại sau:

  • Tế bào gốc phôi: đây là những tế bào gốc được thu hoạch trong khoảng 5 ngày sau thụ tinh, loại tế bào đã phát triển từ phôi thành trứng và có khả năng sản sinh vô hạn, nhờ đó mà nó có khả năng biến đổi và trở thành tất cả tế bào khác trong cơ thể người.
  • Tế bào gốc máu cuống rốn: đây là loại tế bào được lấy từ dây rốn trẻ sơ sinh khi mới chào đời. Với ưu điểm liên kết hoàn hảo, không nhiễm trùng và có thể tự phân chia, đổi mới. Thế nên đây được xem làm loại tế bào gốc khá chất lượng và được tin dùng.
  • Tế bào gốc trưởng thành: đây là loại tế bào chưa dược biệt hóa, được lấy từ tủy xương và máu ngoại vi. Nhờ vào tác dụng sửa chữa và duy trì mô tế bào mà chúng tìm thấy khi được cấy vào cơ thể, mà nó có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị những bệnh liên quan đến mô, máu, hệ miễn dịch…
  • Tế bào gốc tủy xương: đây là những tế bào thuộc về bộ phận tủy của cơ thể, chúng có vai trò trong việc tạo ra máu, và là một loại tế bào không thể thiếu của hệ miễn dịch.

Phương Pháp Cấy Tế Bào Gốc Là Gì?

  • Phương pháp tiêm tế bào gốc là một trong những biện pháp trẻ hóa da hiện đại được sử dụng bởi nhiều chuyên gia thẩm mỹ hiện nay. Cách này sẽ giúp người sử dụng lấy lại làn da chắc khỏe mà không cần phải trải qua biện pháp phẫu thuật xâm lấn nào cả.
  • Với phương pháp này, khách hàng sẽ được chiết tách máu tự thân, sau đó phần tế bào gốc sẽ được trải qua quá trình chắt lọc, ly tâm và thu về một lượng huyết tương giàu tiểu cầu. Và cuối cùng, các bác sĩ sẽ cấy phần huyết tương giàu tiểu cầu này vào vùng da cần điều trị.
  • Với công nghệ cấy huyết tương này sẽ giúp cho collagen được kích thích sản sinh, nhờ đó mà hàm lượng collagen sẽ được tăng mạnh rõ rệt, giúp ngăn ngừa những tình trạng sẹo, mụn, chảy xệ…trên da.
cấy tế bào gốc

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Tế Bào Gốc Cho Da Mặt

Có thể bạn chưa biết, phương pháp cấy huyết tương này không chỉ có tác dụng tuyệt vời trong y học, mà ngành thẩm mỹ, làm đẹp. Dưới đây là một số lợi ích của cấy máu tự thân cho da mặt mà bạn không nên bỏ qua:

1. Làm Chậm Quá Trình Lão Hóa Da

  • Theo thời gian, làn da sẽ xuất hiện những nếp nhăn và tình trạng chảy xệ không mong muốn. Lão hóa da khiến những vệt thâm, nám bắt đầu hình thành gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt bạn.
  • Với phương pháp cấy tế bào gốc cho da, các nốt nám, nếp nhăn sẽ được cải thiện và làm mờ rõ rệt. Nhờ vào sự sản sinh mạnh mẽ của collagen mà làn da sẽ được tái tạo, căng mịn hơn gấp nhiều lần.
  • Tại HYANG BEAUTY CENTER, quy trình cấy PRP hay còn gọi là huyết tương giàu tiểu cầu sẽ được diễn ra rất nhanh chóng, trước đó khách hàng sẽ được thăm khám và tư vấn miễn phí. Sau khi huyết tương được đưa vào vùng da cần điều trị, hiệu quả sẽ được thấy rõ chỉ sau 1-2 ngày thực hiện.

2. Kích Thích Sản Sinh Collagen

  • Với cách điều trị, chăm sóc da bằng các loại tế bào gốc sẽ mang đến một tác dụng tuyệt vời khác đó là kích thích quá trình sản sinh collagen cho da. Nhờ vào việc hàm lượng collagen được tăng lên, da sẽ được ổn định và sáng khỏe hơn.
  • Ngoài ra, collagen còn có công dụng trong việc “đánh bay” các vấn đề da liễu như sẹo lồi, sẹo rỗ… Chính nhờ thế mà làn da sẽ được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, đem lại cho bạn một làn da hoàn hảo, trắng hồng, mịn màng.

3. Hỗ Trợ Điều Trị Một Số Bệnh Về Da

  • Không chỉ có khả năng chăm sóc cho làn da bạn, tế bào gốc còn có những tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị những bệnh lý về da.
  • Trị nám da hiệu quả: khi được cấy vào da, tế bào gốc sẽ giúp cân bằng sắc tố trên da. Đặc biệt chúng sẽ làm giảm khả năng hình thành sắc lố melanin – một loại sắc tố có trong tia UV. Từ đó loại bỏ, và làm mờ những vết nám da và tàn nhan vô cùng hiệu quả.
  • Trị mụn các loại: một tác dụng khác của tế bào gốc đó là giúp loại bỏ, ngăn ngừa tình trạng mụn hiệu quả. Với phương pháp này, da không chỉ được căng mịn, mà các loại mụn như mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn cám… sẽ hoàn toàn được “đánh bay” và trả lại bạn khuôn mặt trắng sáng, tự tin.
cấy tế bào gốc

Với những tác dụng tuyệt vời đó, nhiều chị em hiện nay vẫn sử dụng phương pháp thẩm mỹ này để cải thiện và trẻ hóa da tại nhiều spa, thẩm mỹ viện uy tín như HYANG BEAUTY CENTER.

Quy Trình Thực Hiện Cấy Tế Bào Gốc Cho Da

Về cơ bản, liệu trình tế bào gốc tại các spa, thẩm mỹ viện sẽ được diễn ra như sau:

Bước 1: Thăm Khám & Tư Vấn

Đây có thể nói là một bước không thể thiếu trong mọi qui trình thực hiện dịch vụ. Các bác sĩ thẩm mỹ, hay bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám để xác định tình trạng sức khỏe cũng như tình trạng da của bạn. Sau đó bác sĩ sẽ phác đồ và tư vấn một liệu trình phù hợp. Chính nhờ vậy mà lượng tế bào gốc sẽ được xác định để đưa vào vùng da của bạn.

Bước 2: Chiết Tách Và Xử Lý Tế Bào Gốc

Sau khi xác định được lượng tế bào cần dùng cũng như tình trạng da, bác sĩ sẽ tiến hành chiết tách tế bào gốc từ cơ thể bạn. Các tế bào này phải hoàn toàn khỏe mạnh, kháng khuẩn và được xử lý chuyên biệt để thu được phần huyết tương giàu tiểu cầu. Sau đó, phần tế bào gốc thu được sẽ được lưu giữ và bảo quản trong môi trường nhiệt độ phù hợp và tiệt trùng để sử dụng sau.

Bước 3: Tiến Hành Cấy Tế Bào Gốc

Sau khi tế bào gốc được chiết tách và xử lý hoàn toàn, bác sĩ sẽ dùng một ống tiêm chuyên dụng, lấy phần tế bào gốc đó để cấy vào vùng da cần điều trị. Thời gian cấy sẽ diễn ra khoảng 1 tiếng – 2 tiếng tùy vào tình trạng của mỗi người.

Bước 4: Dặn Dò, Chăm Sóc Sau Khi Cấy

  • Tùy vào spa, thẩm mỹ viện bạn lựa chọn sẽ có những bước chăm sóc sau liệu trình tế bào gốc khác nhau. Một số trong đó có thể bạn sẽ được chăm sóc là xông hơi lạnh, đắp mặt nạ cho da phục hồi, chiếu ánh sáng tái tạo da…. Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành hướng dẫn chăm sóc tại nhà và hẹn lịch tái khám.
  • Thông thường, sau khi sử dụng phương pháp này, bác sĩ tại HYANG khuyên bạn không nên tác động quá mạnh vào vùng da được cấy tế bào, ngoài ra cũng phải hạn chế những loại mỹ phẩm, hoặc xông hơi nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!
  • Có thể thấy đây là biện pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả và tiết kiệm thời gian, tuy nhiên bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện vì an toàn của bản thân. Đến ngay với HYANG BEAUTY CENTER để được tư vấn và thăm khám miễn phí ngay hôm nay, HYANG – trao uy tín, nhận niềm tin.
cấy tế bào gốc

Cũng đừng quên đặt lịch làm đẹp ngay tại HYANG BEAUTYhttps://hyangbeauty.vn/dat-lich/

Thẩm Mỹ Viện Uy Tín HYANG BEAUTY CENTER

Share